Mới đây, TP Đà Nẵng đề xuất phương án làm hầm đường bộ qua sông Hàn với quy mô công trình vượt sông vĩnh cửu, mặt cắt ngang 6 làn xe cơ giới, thời gian thi công dự kiến 24 tháng
Dự kiến, tổng mức đầu tư cho phương án hầm là 3.094 tỷ đồng, chi phí GPMB khoảng 143 tỷ đồng. Theo Cty CP Tư vấn Thiết kế Cầu Lớn–Hầm trực thuộc Bộ GTVT (đơn vị được Sở GTVT Đà Nẵng phối hợp tiến hành khảo sát), việc xây dựng công trình vượt qua sông Hàn nối khu vực vòng xoay Đường 3/2 - đường Đống Đa sang phía đường Ngô Quyền và tiếp nữa kết nối với đường Hoàng Sa ven biển thông qua đường Vương Thừa Vũ là hết sức cần thiết và cấp bách.
Công trình sẽ góp phần giảm tải cho các cầu trên sông Hàn, từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông đô thị nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông...
Phương án làm hầm đường bộ qua sông Hàn nhận được đa số ủng hộ
Công ty này đề xuất 2 phương án: Xây hầm chui, sử dụng kết cấu hầm kín và hở bằng bê tông; Cầu qua sông, sử dụng kết cấu nhịp chính là cầu nâng (cầu cất).
Các đơn vị, Sở ngành liên quan đều ủng hộ phương án làm hầm đường bộ qua sông Hàn với quy mô là công trình vượt sông vĩnh cửu, mặt cắt ngang 6 làn xe cơ giới, thời gian thi công dự kiến 24 tháng.
Vị trí được thống nhất có điểm đầu nối nút giao đường Đống Đa - 3/2 - Bạch Đằng (bờ phía Q.Hải Châu), điểm cuối nối nút giao đường Vân Đồn – Trần Thánh Tông (bờ phía Q.Sơn Trà).
Đông Hưng
Đăng nhận xét